Tôi và các đồng nghiệp tại Đỗ Minh Đường đào tạo nội bộ TRỰC TUYẾN định kỳ

5/5 - (6 bình chọn)

Ngoài những giờ thăm khám bệnh nhân hàng ngày, tôi cùng các bác sĩ tại Đỗ Minh Đường tổ chức đào tạo nội bộ hàng tuần. Đây là dịp để chúng tôi ngồi lại cùng nhau trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ để cải tiến chất lượng thăm khám cho bà con. 

Như thường lệ, cứ thứ 5 hàng tuần, tôi cùng các bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hà Nội cùng tham gia đào tạo nội bộ, tuy nhiên, buổi đào tạo nội bộ tuần này có chút khác biệt.

Chiều qua, lương y Nguyễn Tùng Lâm – PGĐ nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hồ Chí Minh có gọi điện cho tôi trao đổi về tình hình thăm khám bệnh của người dân tại nhà thuốc trong thời gian này. Trước tình hình diễn biến dịch Covid 19 phức tạp như hiện nay, 2 chúng tôi đều nhận thấy những khó khăn, thách thức cho cả Đỗ Minh Đường lẫn người dân. Làm sao để thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bà con tốt hơn? Làm sao để đảm bảo an toàn phòng dịch, vẫn duy trì tuân thủ đúng quy định của Chính phủ?….

Tôi và các bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường 2 miền Nam Bắc đã triển khai KHẨN buổi đào tạo nội bộ TRỰC TUYẾN để mọi người cùng nhau trao đổi chuyên môn, đúc rút kinh nghiệm. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ thăm khám, hỗ trợ người dân tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Buổi đào tạo nội bộ trực tuyến có sự tham gia của các bác sĩ, lương y:

  • Lương y Nguyễn Tùng Lâm – PGĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên gia thăm khám, điều trị bệnh tai mũi họng, xương khớp, nam khoa,….
  • Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Chuyên gia Phụ khoa, sinh lý nữ tại Đỗ Minh Đường, cố vấn chuyên môn chương trình “Vì sức khỏe của bạn” – Đài Truyền hình Hà Nội
  • Bác sĩ Trần Hải Long – Trưởng khoa Vật lý trị liệu, chuyên gia điều trị bệnh tai mũi họng, mề đay, xương khớp, nam khoa,… tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
  • Bác sĩ Trần Thị Oanh – Chuyên gia Phụ khoa, sinh lý nữ
  • Lương y Đặng Thị Mỹ Duyên – Chuyên gia khám chữa bệnh phụ khoa, sinh  lý nữ
Các bác sĩ Đỗ Minh Đường tổ chức đào tạo nội bộ trực tuyến
Các bác sĩ Đỗ Minh Đường tổ chức đào tạo nội bộ trực tuyến

Thách thức mùa dịch: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang làm gì để hỗ trợ người bệnh?

Hàng ngày, Tuấn tôi theo dõi sát sao thông tin dịch bệnh, tình hình dịch Covid 19 đang diễn ra căng thẳng, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh đang phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Với cá nhân tôi và đội ngũ bác sĩ, lương y Đỗ Minh Đường, hơn bao giờ hết, đây là lúc công tác chăm sóc sức khỏe người dân, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối được đặt lên hàng đầu. 

Nhưng rõ ràng, tôi  và các bác sĩ Đỗ Minh Đường đều nhận thấy đây là giai đoạn thách thức lớn. Việc thăm khám, tư vấn bệnh trực tiếp mà trước nay nhà thuốc vẫn thực hiện không thể duy trì như cũ, chúng tôi buộc phải thay đổi. 

Từ lúc quyết định theo đuổi sự nghiệp của dòng họ, Tuấn tôi đã quyết lòng cả đời đi theo tôn chỉ “Vì người bệnh tận tâm phục vụ”. Thực tế lúc này dẫu có khó khăn, tôi tin chỉ cần bác sĩ Đỗ Minh Đường đồng lòng, người bệnh tin tưởng, chúng ta có thể làm tốt. 

Thực tế, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng đang duy trì rất tốt các chính sách, chương trình hỗ trợ bà con chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch này. 

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa

Gần đây, khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn, nhà thuốc Đỗ Minh Đường mỗi ngày nhận được rất nhiều câu hỏi từ người bệnh gửi đến zalo, facebook, hòm thư,… Trên trang blog và fanpage của Tuấn tôi cũng nhận được không ít. Tôi thấy phần lớn mọi người thắc mắc, băn khoăn về các vấn đề chăm sóc sức khỏe tại nhà, biện pháp phòng tránh bệnh, với một số người bệnh, vì không thể ra ngoài nên họ mong muốn có được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và sử dụng ngay tại nhà,….

Hiểu nỗi lòng người bệnh, Tuấn tôi cùng các bác sĩ Đỗ Minh Đường đang cố gắng đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ xa cho bà con. Khi mọi người có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe, hoặc khó khăn trong quá trình chữa bệnh, bà con cứ liên hệ đến nhà thuốc chúng tôi qua: 

  • Hotline: 0984 650 816/ 0932 088 186
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Website: https://dominhduong.org/

Tuy nhiên, mỗi ngày có rất nhiều người bệnh liên hệ đến Đỗ Minh Đường cần tư vấn, thế nên cũng khó tránh khỏi trường hợp quá tải, thiếu sót tin nhắn của mọi người. Bà con có thể liên hệ nhắn tin luôn với Tuấn tôi, tôi sẽ cố gắng giải đáp sớm cho mọi người. 

Thăm khám TRỰC TUYẾN 1-1 cùng chuyên gia Đỗ Minh Đường

Cũng có nhiều bà con gọi điện, chia sẻ với Tuấn tôi rằng dịch bệnh phức tạp như thế này, mọi người lo lắng không dám đến bệnh viện thăm khám, cũng bởi thế mà bệnh trở nặng hơn. Là thầy thuốc chữa bệnh, tôi hiểu điều này nguy hại như thế nào, nếu không kịp thời phát hiện bệnh sớm để chạy chữa, bệnh tiến triển xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, chưa nói quá trình điều trị sẽ khó khăn thế nào.

Nhà thuốc triển khai thăm khám online 1-1 cũng chuyên gia
Nhà thuốc triển khai thăm khám online 1-1 cũng chuyên gia

Vậy nên tôi muốn hỗ trợ cho bà con, Đỗ Minh Đường đang triển khai thăm khám TRỰC TUYẾN 1-1 cùng chuyên gia nhà thuốc. Bà con lưu ý rằng, chi phí thăm khám hoàn toàn MIỄN PHÍ, mọi người nên đặt lịch sớm để được các bác sĩ sắp xếp lịch trình cho phù hợp, “giữ chỗ” phòng trường hợp quá tải. 

MIỄN PHÍ vận chuyển thuốc 24/7 trên mọi miền đất nước

Bà con chỉ cần “ở yên trong nhà”, hạn chế di chuyển theo yêu cầu phòng dịch, nhà thuốc chúng tôi sẽ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà, giúp mọi người duy trì đều đặn liệu trình chữa bệnh. Với người bệnh ở Hà Nội, chúng tôi cố gắng gửi thuốc sớm trong ngày, còn với người bệnh ở các tỉnh thành khác, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ chuyển thuốc theo đường bưu điện. 

Trong trường hợp người bệnh ở khu vực Hồ Chí Minh, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc tại cơ sở 2 sẽ hỗ trợ tận tình đến người bệnh, đảm bảo vẫn tuân thủ đúng quy định phòng dịch của Bộ y tế. 

Đào tạo trực tuyến: Nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho mỗi bác sĩ

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề (không phải tôi tự cao tự đại đâu) nhưng Tuấn tôi thấy rằng để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh, chuyên môn giỏi thôi chưa đủ. Đặc biệt thời đại 4.0 phát triển, thực tế dịch bệnh ngày càng phức tạp, các bác sĩ Đỗ Minh Đường cũng cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm, hiểu biết, ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn để phục vụ nhu cầu khám chữa của bà con. 

Về điều này, người cộng sự của tôi là lương y Nguyễn Tùng Lâm cũng nhất trí, anh Lâm chia sẻ rằng: “Hiện nay, tại cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hồ Chí Minh, các bác sĩ, lương y cũng tận lực hỗ trợ người bệnh, làm việc không ngừng nghỉ. Lượng người bệnh cần tư vấn, thăm khám online tương đối nhiều, khó tránh khỏi trường hợp quá tải, các bác sĩ không chăm sóc sát sao người bệnh được. Đây cũng là vấn đề lớn chúng ta cùng cố gắng để khắc phục, ngoài chuyên môn thăm khám, mọi người cần học hỏi, trau dồi thêm các kỹ năng khác nữa”. 

Quan điểm của 2 chúng tôi đưa ra trong buổi đào tạo được các bác sĩ trẻ rất đồng tình, mọi người đồng lòng cùng nhau trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng khám chữa tại nhà thuốc. 

Chia sẻ kinh nghiệm trong khám chữa – Nâng cao kiến thức chuyên môn

Với Tuấn tôi, nữ bác sĩ Ngô Thị Hằng là một người cộng sự tốt, năng lực chuyên môn giỏi, cô luôn được chị em yêu mến, tin tưởng tìm đến khám chữa bệnh. Ngoài ra, điều mà cá nhân tôi cũng như các bác sĩ Đỗ Minh Đường ngưỡng mộ bác sĩ Hằng là khả năng thích ứng nhanh, bởi đầu bệnh phụ khoa khi ứng dụng việc thăm khám từ xa sẽ rất khó khăn, bất tiện, nhưng bác sĩ Hằng đã làm rất tốt.

Trong buổi đào tạo, cô chia sẻ với mọi người: “Tất nhiên việc thăm khám, tư vấn bệnh từ xa sẽ gặp nhiều bất cập và khó khăn, ví dụ như đầu bệnh mà tôi phụ trách cũng có rất nhiều bất tiện. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, tôi hiểu nhiều chị em cần điều gì, tôi hướng đến chia sẻ với mọi người cách phòng bệnh, một số mẹo nhỏ có thể hạn chế bệnh phát triển nhanh. Những cách làm đơn giản chị em có thể thực hiện tại nhà. 

Đồng thời, tôi cũng thấy rằng có nhiều người khi sử dụng thuốc tại nhà thường dùng sai liều lượng, thời gian, cách dùng,… một số người bỏ dở liệu trình, dùng thuốc “bữa đực bữa cái”… Vì thế, khi triển khai thăm khám, tư vấn online, chúng ta cần sát sao chăm sóc, đôn thúc cũng như cổ vũ người bệnh. Mọi người cũng cần chú ý căn dặn kỹ bệnh nhân, nhắc nhở chi tiết, tốt nhất sau khi tư vấn nên nhắn tin lại thật rõ ràng các thông tin về cách dùng, cách thực hiện,… để người bệnh không quên”. 

[XEM NGAY] Bs Hằng luôn được bệnh nhân tin tưởng, sẵn sàng chia sẻ rõ tình trạng bệnh

Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu người bệnh

Những tôn chỉ như “Xem bệnh nhân như người nhà của mình”, “Xem nỗi đau của người bệnh là nỗi đau chính mình”… luôn được các bác sĩ Đỗ Minh Đường thực hiện nghiêm túc. Với Tuấn tôi, đây là mệnh lệnh, là tôn chỉ ngay từ khi mới vào nghề. 

Đặc biệt, tôi hiểu rằng trong bối cảnh phức tạp như hiện nay, điều này cần được chú trọng hơn nữa. Bởi khi tôi hiểu bà con đang khó khăn, đang gặp vấn đề gì thì tôi mới có thể giúp được. 

Khi tư vấn cho người bệnh, tôi luôn cố gắng lắng nghe, thấu hiểu bệnh nhân
Khi tư vấn cho người bệnh, tôi luôn cố gắng lắng nghe, thấu hiểu bệnh nhân

Thế nên, tôi rất muốn chia sẻ điều này đến các bác sĩ Đỗ Minh Đường để mọi người cùng cố gắng và thực hiện. Việc lắng nghe người bệnh cũng một phần giúp chúng tôi hiểu rõ những điều chưa tốt để khắc phục mang đến cho bà con chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất. 

Ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, phục vụ thăm khám

Khi thăm khám, tư vấn online, yêu cầu các bác sĩ Đỗ Minh Đường phải ứng dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ để quá trình tư vấn người bệnh diễn ra suôn sẻ, đảm bảo người bệnh nắm bắt rõ thông tin từ bác sĩ. Suốt thời gian quan, tôi thấy các cộng sự của mình đã làm rất tốt. 

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng đôi lúc quá trình thăm khám, hỗ trợ người bệnh bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài như đường truyền, tín hiệu, ứng dụng không hỗ trợ,… Thú thực cũng có nhiều lần tôi gặp tình trạng đó. Thế nên, tôi cũng chia sẻ và khuyến khích các bác sĩ Đỗ Minh Đường cần trang bị cho mình một số kỹ năng mềm để xử lý tốt sự cố:

  • Kỹ năng khắc phục đường truyền internet khi xảy ra sự cố
  • Sử dụng thuần thục các ứng dụng như zalo, facebook, skype,… 

Không chỉ các bác sĩ Đỗ Minh Đường mà riêng cá nhân tôi cũng phải học hỏi nhiều, chúng tôi cùng nhau cố gắng, trau dồi thêm để mang đến cho mọi người trải nghiệm khám chữa bệnh từ xa tốt nhất. 

Tuấn tôi mong rằng, sự cố gắng của đội ngũ bác sĩ Đỗ Minh Đường sẽ không phụ niềm tin tưởng mà người bệnh đặt lên chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ người bệnh mọi lúc mọi nơi. Chúc bà con sức khỏe!

Đánh giá bài viết

5/5 - (6 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Tôi là Đỗ Minh Tuấn, thầy thuốc y học cổ truyền. Tôi thích đọc sách, thích trồng cây, thích tìm hiểu về cây thuốc và kiến thức YHCT. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của tôi. Tôi rất mong đọc được các bình luận góp ý từ các bạn
Hiện nay, YHCT đang được nghiên cứu sử dụng phổ biến trong điều trị triệu chứng covid 19

Sắp tới tôi sẽ đẩy mạnh chữa bệnh tiền liệt tuyến cho đấng mày râu

Sắp tới tôi sẽ đẩy mạnh chữa bệnh tiền liệt tuyến cho đấng mày râu

Chú Nguyễn Xuân Bình

Tri ân ngày 27/07, hằng năm tôi dành 1 ngày khám chữa, thăm hỏi các cựu chiến binh

Tri ân ngày 27/07, hằng năm tôi dành 1 ngày khám chữa, thăm hỏi các...

Cẩm nang sức khỏe do chính tôi và các BS nhà thuốc biên soạn

Đỗ Minh Đường tri ân Ngày hội sức khỏe gia đình Việt Nam 2022

Đỗ Minh Đường tri ân Ngày hội sức khỏe gia đình Việt Nam 2022

Thư chúc Tết Nhâm Dần 2022 của tôi gửi tới toàn thể Quý bệnh nhân

Thư chúc Tết Nhâm Dần 2022 của tôi gửi tới toàn thể Quý bệnh nhân

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua